Giỏ hàng

CÁCH CHĂM SÓC VỢ BẦU MANG THAI: HƯỚNG DẪN 8 TIPS NHỎ

Mang thai là thời kỳ nhạy cảm của phụ nữ, không chỉ bị những cơn ốm nghén hành hạ, mà còn những thay đổi, đau nhức bất thường của cơ thể. Do vậy, vai trò của anh chồng trong suốt thời gian vợ mang bầu là rất quan trọng. Mẹ bầu có trở nên khỏe mạnh và thai nhi có phát triển tốt hay không phụ thuộc lớn vào người chồng.

Dưới đây là những chia sẻ của Gia Phú Baby giúp các ông bố nắm bắt và hiểu rõ những việc cần làm trong quá trình mang thai và 8 TIPS nhỏ cách chăm sóc vợ bầu trong bài viết dưới đây nhé
 

8-tips-cach-cham-soc-vo-bau

 

1. Dành tặng những lời khen cho vợ

Khi mang thai các bà bầu thường có cảm giác mặc cảm tự ti vì cái bụng bầu mỗi ngày một lớn và các chồng cũng nên biết rằng vợ rất lo lắng không biết chồng có ra ngoài “léng phéng” với các cô xinh đẹp ở bên ngoài không? Hãy động viên vợ, dành những lời khen cho vợ và đặc biệt hãy thể hiện sự yêu thương đối với vợ nhiều hơn.

2. Cùng vợ đi siêu âm và gặp bác sĩ

Các ông chồng chắc sẽ không hiểu được cảm giác một mình bụng mang dạ chửa đến phòng khám thai một mình, xung quanh là bao cặp vợ chồng khác. Lúc đó chắc hẳn vợ của bạn sẽ tủi thân vô cùng. Bởi vậy, đừng tiếc 1 – 2 giờ đồng hồ để đưa vợ đi khám thai. Bạn không chỉ tạo cảm giác an tâm cho vợ mà còn có thể trực tiếp cùng vợ thấy được sự phát triển của đứa con bé bỏng trên màn hình máy siêu âm.
 

8-tips-cach-cham-soc-vo-bau

 

 

3. Xoa bóp, massage toàn thân cho vợ

Trong suốt quá trình mang thai, vợ bạn sẽ không chỉ gặp các vấn đề về tâm sinh lý, mà còn thường xuyên gặp phải tình trạng đau nhức mỏi toàn thân, chuột rút,… nhất là những tháng cuối thai kỳ. Các anh chồng hãy thường xuyên xoa bóp, massage cho vợ để vợ cảm thấy thư giãn, dễ chịu hơn.
 

4. Tìm hiểu kỹ thông tin về thai nghén

Các ông bố tương lai nên chủ động tìm hiểu các thông tin về thai kỳ và nên hiểu rằng dù mình là “Mr. Hoàn hảo” trong công việc nhưng vẫn là “lần đầu tiên làm phụ huynh”. Vì vậy, các ông bố hãy vui vẻ cùng vợ tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn, tham gia các lớp tiền sản để bổ sung kiến thức cho việc chăm, nuôi con mỗi ngày.
 

5. Dọn dẹp khu vệ sinh

Các anh chồng đừng nghĩ rằng việc cọ rửa toilet, dọn dẹp nhà cửa là “việc riêng” chỉ dành cho phụ nữ nhé! Khi nhìn vợ nghén nặng quá, vợ liên tục chạy vào nhà vệ sinh nôn ọe, các anh phải cảm thấy thương vợ và hãy làm sạch khu vệ sinh để không còn mùi khó chịu mỗi khi vợ bước vào.

8-tips-cach-cham-soc-vo-bau

6. Khuyên vợ nên ăn uống hợp lý

Nhiều bà bầu nghĩ rằng, vì đang mang thai nên cần phải ăn cho hai người và cố gắng ăn thật nhiều. Nhưng các anh chồng nên hiểu rằng việc đó là không cần thiết, chỉ cần chăm sóc vợ ăn đủ chất và đủ dinh dưỡng là được rồi. Trong thời gian mang thai, vợ chỉ cần thêm 200mg calo/ngày chứ không cần quá nhiều. Vì vậy, các anh chồng hãy đóng vai trò là “chuyên gia dinh dưỡng”, giúp vợ tìm hiểu thông tin, thành phần dinh dưỡng trên bao bì của các thực phẩm.

7. Trò chuyện thường xuyên với con

Ngay từ khi vợ mới mang thai, bạn có thể làm quen với vai trò làm cha bằng cách áp tai nghe nhịp tim của bé, âu yếm bụng bầu và trò chuyện với em bé. Mặc dù bé chưa thể giao tiếp với bạn nhưng bước vào tháng thứ 5- 6 bé có thể ghi nhớ giọng nói trầm ấm của bố và cảm thấy yên tâm vì ngoài mẹ bé còn có bố luôn quan tâm và ở bên cạnh.

Để tạo sự gần gũi khi trò chuyện, bạn có thể gọi bé bằng những biệt danh dễ thương chẳng hạn như: “cục cưng”, “cún con của bố”, “bé yêu”, “con yêu”… Điều này sẽ giúp vun đắp tình phụ tử ngay từ khi em bé còn ở trong bụng mẹ

8-tips-cach-cham-soc-vo-bau

8. Chuẩn bị đồ cho con yêu sắp chào đời

Vài tuần trước khi đến ngày dự sinh, bạn cần giúp cô ấy chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho mẹ và bé khi sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết khác cho bạn như sạc pin điện thoại, máy tính bảng, máy nghe nhạc, sách báo… để hai vợ chồng có thể thư giãn và giải trí trong lúc chờ sinh.

Trên đây là 8 tips nhỏ hướng dẫn các ông chồng cách chăm sóc vợ bầu khi mang thai, ngoài ra nên bổ sung các loại sữa cho mẹ bầu như sữa bầu Morinaga, Sữa bầu Matilia, Frisomum Gold, Anmum Materna hay các loại vitamin cần thiết để giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh trong thời kỳ mang thai.